TRÊN TAY MÁY TẠO ẨM MOCATO M501 AIR: PHUN SƯƠNG MẠNH, DUNG TÍCH BÌNH CHỨA LỚN

Mocato M501 Air là một mẫu máy tạo ẩm được thiết kế sử dụng dòng điện từ USB khá tiện lợi. Máy có thể tích bình chứa 3.3 lít, đủ để sử dụng liên tục trong thời gian dài. Sản phẩm đang được phân phối chính hãng bởi Mocato Việt Nam với mức giá 490.000đ đi kèm chế độ bảo hành chính hãng 12 tháng.Mở hộp và thiết kế.

Sản phẩm có thiết kế dạng khối trụ với kích thước (rộng x cao) lần lượt là 150mm x 251mm. Với kích thước này, thể tích máy có thể chứa được đến 3300ml nước cho thời gian phun sương liên tục 48h.

Máy được làm từ chất liệu nhựa ABS nguyên sinh cao cấp cho độ bền cao, không có mùi hôi của nhựa kém chất lượng như những chiếc máy phun sương rẻ tiền không nguồn gốc.

Mặt trên của máy có thiết kế với các khe hở để hiển thị đèn LED RGB. Khu vực ở giữa có 1 hốc để chúng ra kéo phần nắp lên tiếp nước vào thân máy. Dưới phần hốc này là vị trí của 2 điểm phun sương của máy.

Hai thanh dẫn nước cho điểm phun sương

Phần trên của máy có thiết kế khá độc đáo với tạo hình tai thỏ, chi tiết này giúp cho chiếc máy bớt đơn điệu hơn.

Ở cạnh sau máy được thiết kế 1 cổng cấp điện Micro USB và một nút điều khiển chức năng.

Tổng thể máy có thiết kế nhỏ gọn, chúng ta có thể bố trí máy dễ dàng trên bàn làm việc, kệ sách hay trên bàn phấn phòng ngủ.

Trải nghiệm sử dụng

Chiếc máy này có cách sử dụng khá đơn giản, công việc người dùng cần làm là đổ nước vào bình chứa, cấp điện qua cổng Micro USB và nhấn nút để máy hoạt động.

Vì sử dụng nguồn điện một chiều thông qua cổng USB do vậy người dùng có thể dễ dàng bố trí máy tại bất kì đâu. Ngay cả những chỗ không có nguồn điện, chúng ta cũng có thể sử dụng nguồn điện từ pin sạc dự phòng.

Máy có 3 chế độ phun, ở chế độ thứ nhất cả 2 điểm phun đều phun với cường độ mạnh. Chế độ thứ 2 là hai điểm phun sẽ được kích hoạt lần lượt luân phiên nhau và chế độ thứ 3 là hai điểm phun sẽ hoạt động ngắt quãng.

Để bật tắt đèn LED của máy chúng ta nhấn giữ nút phía sau trong khoảng 3s, đèn sẽ bật/ tắt. Đèn LED dạng RGB rất đẹp, người dùng có thể tận dụng đèn để thay thế cho đèn ngủ khi sử dụng ban đêm.


Theo thông tin từ nhà sản xuất, máy sử dụng công nghệ hydrat hóa hạt sương, tỏa ra các hạt sương với kích thước nano từ đó giúp tăng 80% hiệu quả bù ẩm cho da. Chúng ta sẽ sử dụng chế độ phun thứ nhất khi thời tiết hanh khô cần tăng độ ẩm nhanh và cao. Sử dụng chế độ 2 3 khi cần tăng độ ẩm ở mức vừa phải. Do có mức giá rẻ phù hợp với đa số nhu cầu người dùng nên máy không được trang bị bộ phận cảm biến độ ẩm để tự động điều chỉnh và thiết lập như các loại máy đắt tiền hơn.


Với nhu cầu sử dụng để cân bằng độ ẩm bình thường của đa số mọi người thì chúng ta chỉ cần trang bị một mẫu máy thông thường như này đã có thể làm tốt được nhiệm vụ của nó.

Trải nghiệm sử dụng trong các điều kiện sử dụng thực tế trong phòng bật máy sưởi, trước khi bật máy độ ẩm và nhiệt độ được ghi nhận bởi ẩm kế là 34%.

Sau khoảng 30 phút hoạt động máy đã bù ẩm cho căn phòng lên 65%, cảm nhận không khí trong phòng dễ chịu hơn khi bật máy, không còn cảm giác khô và ngột ngạt do không bị bị mất độ ẩm bởi máy sưởi gây ra. Tương tự, chúng tôi cũng thử nghiệm máy trong một căn phòng sử dụng điều hòa, độ ẩm cũng ở dưới ngưỡng 40%. Máy giúp cân bằng độ ẩm về ngưỡng 60% sau 35 phút phun sương.

Thể tích bình chứa nước của máy lên đến 3300ml trong chế độ phun sương ngắt quãng, máy có thể hoạt động liên tục 48h mới hết nước, khi hết nước máy sẽ tự động ngừng làm việc. Chúng ta có thể sử dụng máy quanh năm từ mùa nóng đến mùa lạnh bất cứ khi nào điều kiện độ ẩm trong phòng giảm tới ngưỡng thấp.

Theo các chuyên gia, khi độ ẩm không khí xuống quá thấp, cơ thể thoát hơi nước qua da nhanh hơn bình thường, khiến dã dễ bị khô nẻ. Độ ẩm không khí giúp cơ thể chúng ta có thể trạng tốt nhất ở trong khoảng từ 40-55%. Do vậy trong những ngày thời tiết khô hanh, hoặc khi chúng ta sử dụng những thiết bị gây mất cân bằng độ ẩm không khí như máy sưởi hay điều hòa, việc trang bị một chiếc máy giúp cân bằng độ ẩm là rất cần thiết.

Tổng kết

Với mức giá rẻ được phân phối và bảo hành chính hãng tại Việt Nam, Mocato M501 Air là một chiếc máy bù ẩm đáng để chúng ta cân nhắc lựa chọn. Máy có thiết kế đơn giản dễ sử dụng, chất liệu nhựa an toàn. Nhờ không sử dụng nguồn điện trực tiếp nên máy có thể dễ dàng được bố trí sử dụng tại nhiều vị trí khác nhau như: bàn làm việc, phòng đọc sách, phòng ngủ…

Đào Trường


Cũ hơn Bài viết mới